Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

CHỌN BÀN GHẾ ĂN BẰNG GỖ

 CHỌN BÀN GHẾ ĂN BẰNG GỖ

Bàn ghế ăn bằng gỗ là một vật không thể thiếu trong nhà của các gia đình Việt Nam từ xua tới nay. Nhiều cặp vợ chồng trẻ thời nay quan niệm rằng dù cuộc sống có bận rộn đến mấy, dù diện tích nhà có chật hẹp đến mấy cũng luôn tâm niệm phải có bộ bàn ăn bằng gỗ cho tổ ấm của mình.


Bàn Ghế Ăn ( nguồn www.BanGheXep.com)

Chọn bàn  ghế ăn  bằng gỗ nên chú ý phải phù hợp với vóc dáng người Việt, phải phù hợp với diện tích nhà của mình. Kích thước mặt bàn phải phù hợp với số lượng ngồi. Phần đông là khoảng 6 người cho một bộ bàn ăn ở nước ta.


Bạn không cần phải là chuyên gia đồ gỗ cũng có thể biết bộ bàn ăn vợ chồng định mua có phù hợp với gia đình mình hay không. Đơn giản hãy thử các chi tiết sau :

- Mặt bàn bằng gỗ để dung hòa phong thủy cho gian bếp và mọi người khi ăn. Gỗ là Mộc, là sản phẩm của rừng nên nó nâng niu tất cả những thức ăn có trên bàn ( thịt cá rau cỏ đều xuất phát từ rừng. )


- Chiều cao của mặt bàn phải tạo cảm giác thoải mái khi ngồi : cùi  chỏ đặt vừa tầm mặt bàn, không phải nhô vai lên hay còng lưng xuống

 - Mặt bàn tránh quá nhiều hoa văn và màu sắc làm giảm đi tính hấp dẫn kỳ công trang trí  món ăn  của người nấu.

- Nếu có thể thì nên dùng bàn ăn xếp gấp lại được sau khi ăn nhằm tận dụng khoảng trống trong nhà cho nhiều mục đích sinh hoạt.





- Mặt bàn cần phải là dạng tấm ván kín để dễ lau chùi ( hạn chế sử dụng bàn mặt có nan , rãnh )

- Nên chọn bàn ăn và ghế ăn theo bộ : cùng một loại gỗ, cùng một kiểu dán, cùng một màu sắc ...

- Ghế ăn luôn có lưng tựa nhằm tạo tư thế thoải mái khi ăn


Chúc bạn và gia đình thân yêu của mình có những bữa ăn đầm ấm, hạnh phúc và nhiều dinh dưỡng trên những chiếc bàn ghế ăn bằng gỗ



Hình ảnh từ www.BanGheXep.com








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét