Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

BÍ QUYẾT BỐ TRÍ ĐỒ ĐẠC CHO NHÀ CHẬT


BÍ QUYẾT BỐ TRÍ ĐỒ ĐẠC CHO NHÀ CHẬT

Bạn thường cảm thấy nhà mình chật chội hơn căn hộ nhà hàng xóm.

Bạn thường tự hỏi nhà mình nhà kia sao nhìn vào thoáng và rộng thế, dù cũng cùng diện tích sử dụng.

Bạn thường hỏi tại sao nhà nọ lại đặt đuợc cái bàn ăn trong phòng bếp, còn nhà mình thì không có chỗ.

Bạn thường hỏi sao mấy đứa trẻ bên nhà ấy lúc nào cũng chạy nhảy vui chơi thoải mái trong nhà, còn bé nhà mình cứ hở ra là đụng chỗ này quẹt chỗ kia.


Rồi có một ngày bạn chợt nhận ra : À, hình nhưng nhà kia có cái bộ bàn ghế xếp có thể gấp gọn đuợc.!!!!


Chúc mừng bạn, bí mật đã được bật mí : nhà nọ rộng rãi vì họ có cách sử dụng đồ đạc trong nhà một cách thông minh và khoa học.


BanGheXep.com xin tiết lộ thêm một số bí quyết cho ngôi nhà nhỏ của bạn luôn rộng rãi, đẹp và phong cách

- Hãy sử dụng đồ gỗ, đồ nội thất đa năng :  bạn đừng sắm những món nội thất gỗ lớn, vừa tốn tiền, vừa tốn diện tích, vừa "khập khiễng" với căn phòng. Khi không gian chật hẹp, hãy chọn những bộ bàn ghế đơn giản, màu sắc sáng, tích hợp nhiều chức năng (như ghế băng dài kết hợp tủ đựng đồ, bàn nhỏ có ngăn dưới,bàn ăn có thể xếp gọn...). Những chiếc kệ, tủ cũng nên được đóng lên tường hoặc ẩn vào tường để tiết kiệm không gian.


- Kết hợp nhiều khoảng không với nhau : hãy  kết  hợp phòng khách và phòng làm việc, phòng bếp ăn  và phòng khách một cách mềm mại. Có thể phân chia không gian bằng một một bộ rèm có màu sắc hài hoà với tường nhà, những tấm bình phong mang phong cách độc đáo ,một quầy bar nhỏ, một bộ bàn ghế gấp có tính năng làm một bức tường ảo.




- Sử dụng tối đa các hốc, góc nhỏ, khoảng không gian phía trên : Nếu trong căn nhà của bạn có những góc hẹp, có thể tận dụng để biến nó thành một không giãn hữu dụng như nơi làm việc, đọc sách. Hãy chọn các loại bàn  các loại bàn ghế có thể gấp, xếp nép gọn vào tường sẽ khiến không gian rộng hơn. đối với không gian phía trên nên sử dụng kệ gắn tường đơn giản để để đồ dùng, sử dụng màu sắc tươi sáng. Các hốc nhỏ hãy đóng thành các tủ đựng đồ đạc có cửa lùa cửa kéo.


- Không gian cho bé yêu , sử dụng giường tầng và tận dụng tường : Vợ chồng bạn sẽ phải dành một khoảng không gian cho bé yêu, hãy đóng cho bé một giá gắn trên tường lớn, có thể chiếm gần hết diện tích của một mảng tường, chia ra các ngăn nhỏ để bé sắp xếp được tất cả sách vở, đồ dùng, đồ chơi lên đó, sẽ tiết kiệm được khá nhiều diện tích. Với nhà đông trẻ nhỏ, giường tầng cho các bé , bàn ghế tròn có chân xếp là một giải pháp tối ưu.




- Nhà nhỏ nhưng phải có khoảng không gian dành cho ăn uống : dù nhà bạn có chật hẹp, nhỏ, ít diện tích đi chăng nữa, hãy dành một khảng không gian cho phòng ăn. Đây là góc quan trọng nhất của gia đình : nơi tập trung hết mọi người vào dịp cuối tuần, lễ lạt...Hãy sử dụng các loại bàn ăn xếp, ghế ăn xếp bằng gỗ càng tốt. Sau khi ăn, bạn có thể xếp gọn bộ bàn ghế xếp này vào tường, góc bếp hoặc dùng để làm thành một bức tường giả ngăn phòng khách và phòng ăn


Hãy tham khảo các loại bàn ghế xếp gấp , giải pháp tăng diện tích nhà bạn tại www.BanGheXep.com


www.BanGheXep.com



Bàn ghế cho nhà chật www.BanGheXep.com






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét